Những ngày này, cùng với toàn lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã và đang huy động tối đa lực lượng, phương tiện, quyết tâm thực hiện có hiệu quả tuần cao điểm thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) và cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân trên tinh thần “làm hết việc, chứ không hết giờ”, “còn người dân đến là còn làm việc” và lấy người dân làm trung tâm; lấy lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân làm mục tiêu và động lực thực hiện.
Để triển khai thực hiện hiệu quả cao điểm cấp CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân, quán triệt tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an, của Giám đốc Công an tỉnh về việc triển khai thực hiện hiệu quả đợt cao điểm, Đảng ủy, lãnh đạo Công an thành phố đã quán triệt và chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Công an các xã, phường thực hiện nhiệm vụ với phương châm “còn người dân đến là còn làm việc”; đồng thời, bố trí, huy động tối đa lực lượng, phương tiện kỹ thuật hướng dẫn công dân, tăng thời gian làm việc vào cuối tuần, ngoài giờ hành chính và đến tận nhà những người tàn tật, neo đơn, khó khăn trong việc đi lại để phục vụ những người dân có nhu cầu. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến giải quyết các thủ tục cấp CCCD, không để hồ sơ ùn tắc, tồn đọng qua ngày, không để người dân chờ đợi lâu, đi lại nhiều lần, đảm bảo chính xác, đúng quy trình, quy định của Bộ Công an. Cùng với đó, lực lượng Công an cơ sở thực hiện tốt “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng dữ liệu”, sử dụng hiệu quả mạng xã hội Zalo, Facebook để thông báo cho người dân biết tiện ích của việc cấp CCCD thời gian, địa điểm cấp CCCD lưu động; sắp xếp, bố trí cho bà con nhân dân bắt số thứ tự tương ứng với từng khung giờ cụ thể. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn bà con khi đi làm CCCD thì chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết để tích hợp làm định danh điện tử; thông qua người thân thông báo cho những người đi làm ăn xa tranh thủ thời gian về làm thủ tục cấp CCCD....
Cấp lưu động tại UBND xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa
Có mặt tại các điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD lưu động và Bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của Công an thành phố Gia Nghĩa vào những ngày này, chúng tôi mới thấy hết được sự vất vả và tinh thần trách nhiệm, vì Nhân dân phục vụ của mỗi cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tiếp nhận và giải quyết các thủ tục liên quan đến cấp CCCD. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nắng, mưa thất thường, số lượng công việc nhiều, nhưng các cán bộ, chiến sĩ làm việc tại đây vẫn miệt mài, tận tình hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các thủ tục cấp CCCD một cách nhanh chóng, chính xác và thuận tiện nhất.
Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, từ khi triển khai đợt cao điểm đến nay, lực lượng Công an thành phố Gia Nghĩa đã tiếp nhận và làm thủ tục cấp CCCD cho 1.354 trường hợp; trong đó, có hàng trăm trường hợp lưu động tận nhà, tận khu dân cư thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho công dân đảm bảo công khai, minh bạch, nhanh chóng, tiện lợi, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho người dân, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ, chiến sĩ Công an Đắk Nông nói chung, Công an thành phố Gia Nghĩa nói riêng tận tụy, thân thiện, vì Nhân dân phục vụ....
Công dân Lê Hữu Thịnh, SN: 1996, TDP3 p. Nghĩa Trung, bị bại não
Cụ Nguyễn Thị Cúc, SN: 1925, TDP3, p. Nghĩa Đức, già yếu khó khăn trong vận động
Hoàng Văn Thượng, SN 1989, Thôn Đắk Tân, Đắk Nia. bị bại liệt
Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an thành phố Gia Nghĩa cho biết, để triển khai có hiệu quả đợt cao điểm, đơn vị đã thực hiện quyết liệt với nhiều giải pháp, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động người dân đi học tập, làm ăn xa tranh thủ về làm thủ tục cấp CCCD, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân khi thực hiện các giao dịch liên quan; đồng thời tăng cường bố trí cán bộ, máy móc để phục vụ người dân. Ngoài việc bố trí tiếp dân tại Bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của Công an thành phố Gia Nghĩa các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần thì đơn vị còn bố trí tổ công tác đến tận địa bàn cơ sở để phục vụ người dân. Đặc biệt, đơn vị đã bố trí tổ công tác trực tiếp đến tận nhà tiến hành thu nhận hồ sơ cấp CCCD và mã định danh điện tử cho 19 trường hợp là người già cả, người tàn tật, người ốm khó khăn trong việc đi lại, vận động...