Cán bộ, chiến sĩ đội Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an huyện Đắk Mil sẵn sàng cho chiến dịch cấp căn cước công dân đợt 3

04/8/2022, 10:14:17
In trang

Trong đợt cao điểm này, với mục tiêu rà soát, cấp Căn cước công dân gắn chíp cho những trường hợp chưa làm hoặc đã làm nhưng bị sai thông tin, cấu trúc. Với vai trò là lực lượng chủ công, cán bộ, chiến sỹ Đội CSQLHC về TTXH Công an huyện Đắk Mil đã nêu cao tinh thần quyết tâm, tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phối hợp với lực lượng Công an xã, thị trấn tập trung tuyên truyền, vận động người dân, sử dụng loa truyền thanh phát thông báo về lịch trình, thời gian, địa điểm cấp Căn cước công dân. Bên cạnh đó, đối với những trường hợp khó khăn trong việc di chuyển như người già yếu, người khuyết tật… các cán bộ, chiến sỹ đã mang máy móc đến tận nơi ở để phục vụ. Chính điều này đã xóa đi khái niệm tồn tại trong suy nghĩ của mỗi người dân “Phải đi đến công sở vào giờ hành chính mới làm được thủ tục hành chính”, nhờ vậy mà công việc thu nhận CCCD được thực hiện liên tục, tỷ lệ người dân được phục vụ ngày sau cao hơn ngày trước.

Hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ tại điểm cấp Căn cước công dân lưu động

Theo chân tổ làm CCCD lưu động của Công an huyện Đắk Mil trong một ngày nghỉ cuối tuần mới thực sự thấm thía sự vất vả của các cán bộ, chiến sỹ. Từ việc lấy vân tay, nhất là đối với những người khuyết tật thì việc lấy vân tay và chụp hình thật sự khăn, đòi hỏi sự khéo léo và tận tâm của người làm nhiệm vụ. Trong tổ công tác cũng có người được bầu làm “người đàn ông chụp ảnh có tâm nhất” trong việc cẩn thận chỉnh sửa từ trang phục đến đầu tóc, ngắm nghía kỹ càng rồi mới chụp, nếu công dân không hài lòng ưng ý, anh vẫn cho chụp lại, không hề than vãn nửa lời. Đáp lại sự nhiệt tình ấy là nụ cười mãn nguyện của người dân, những bức thư cảm ơn thấm đẫm ân tình. Chính điều đó đã tạo nên động lực, sức mạnh tinh thần vô giá cho mỗi cán bộ, chiến sỹ vững bước trên con đường phía trước.

Thư cảm ơn của người dân đối với cán bộ, chiến sỹ trong tổ cấp CCCD lưu động

Trong quá trình làm việc, từ khâu tiếp nhận đến giải quyết tổ công tác đều cố gắng thực hiện nhanh nhất có thể, giống như một dây chuyền hoạt động liên tục và khép kín. Mỗi người dân chỉ mất vài phút để thực hiện các bước thu nhận thông tin và cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử. Chính vì vậy, không khí làm việc tại các địa điểm này lúc nào cũng khẩn trương, và hoạt động hết công suất. Các cán bộ, chiến sỹ vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho Nhân dân, bên cạnh đó còn thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến, để người dân nắm được các lợi ích, sự thuận tiện. Từ đó, nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm xây dựng về một cuộc cách mạng chuyển đổi số, đưa dữ liệu dân cư vào phục vụ kinh tế, xã hội. Chiến dịch là thần tốc, chiến dịch là không ngơi nghỉ, những giọt mồ hôi hoà lẫn nụ cười rạng ngời trên gương mặt mỗi chiến sĩ khi khép lại một ngày làm việc “thần tốc” trong chiến dịch làm cho ta hiểu thêm về câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Trong chiến dịch này mỗi cán bộ, chiến sỹ ngày đêm thực hiện nhiệm vụ cũng giống như những bông hoa trong rừng hoa, toả hương thơm cho đời, hướng về mục tiêu chung “vì nước quên thân, vì Nhân dân phục vụ”.

Hoa Nguyễn (ĐắkMil)